แบตเตอรี่หมด รถสตาร์ทไม่ติด ทำอย่างไรดี!

2932 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบตเตอรี่หมด รถสตาร์ทไม่ติด ทำอย่างไรดี!


แบตเตอรี่หมด รถสตาร์ทไม่ติด ทำอย่างไรดี!

รถสตาร์ทไม่ติดสาเหตุหลักที่พบบ่อยๆ ก็คือ แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมหรือหมด เราสังเกตได้จากบิดกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วมีเสียงแชะๆ แล้วเงียบ โดยวิธีสังเกตอาการแบตเตอรี่หมด คือ เมื่อเราพยายยามจะสตาร์ทแล้วมีเสียงแชะ นานขึ้นเรื่อยๆ และมีเสียงลากยาวก่อนที่เครื่องยนต์จะติด หรือแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมจากอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยอายุของแบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 1.5-2 ปี

วิธีการสังเกตุอาการเมื่อ รถสตาร์ทไม่ติด

1.บิดกุญแจแล้วเครื่องยนต์เงียบ
แต่มีเสียงดังแชะๆ

มาสังเกตุอาการจากเสียงเครื่องยนต์ที่เงียบมีแต่เสียงแชะๆ ด้วยความที่เครื่องยนต์นั้นเงียบ ลองดูที่หน้าปัดรถยนต์ของท่านด้วยครับมีไฟไหม ไฟอ่อนหรือเปล่า หรือว่าไฟหมดเกลี้ยงจนไม่มีไฟโชว์ที่หน้าปัดเลย ถ้ามีลักษณะแบบนี้คาดเดาได้ว่ากำลังไฟของรถน่าจะมีปัญหาซึ่งก็คือ แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสภาพ นั่นเอง

อาการรถสตาร์ทติดยาก เราสามารถสังเกตได้ล่วงหน้าด้วย เช่น การสตาร์ทรถยนต์ของเราในช่วงหลังๆ จะมีเสียงแชะๆ นานขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่เครื่องยนต์จะติด ซึ่งก็เป็นไปได้ที่แบตเตอรี่รถยนต์ของเราเสื่อม หรือไม่ก็เกิดจากไดร์สตาร์ทเสื่อมสภาพ การที่ไดร์สตาร์ทเสื่อมสภาพเราสังเกตุอาการเบื่องต้นก็คือ เครื่องยนต์มักจะดับเองในขณะที่รอบต่ำ หรือขับไปติดไฟแดง แล้วเครื่องยนต์เกิดดับไปเอง

หากปัญหารถสตาร์ทไม่ติดและเราคาดว่ามาจากแบตเตอรี่เสื่อม แนะนำให้ให้คุณลูกค้าลองพ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ดู และเมื่อรถสตาร์ทติดแล้ว ทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์ แนะนำให้ลูกค้ารีบเปลี่ยนเเบตตอรี่ลูกใหม่โดยทันที ก่อนเกิดเหตุในภาวะฉุกเฉินครับ

พ่วงแบตรถยนต์ ที่ถูกต้อง
1. สายสีแดง คีบขั้วบวก แบตเตอรี่ ไฟดี
2. สายสีแดง คีบขั้วบวก แบตเตอรี่ ไฟอ่อน
3. สายสีดำ คีบขั้วลบ แบตเตอรี่ ไฟดี
4. สายสีดำ คีบตัวถังโลหะ รถที่แบตเตอรี่ ไฟอ่อน
5. ปิดระบบไฟฟ้า และแอร์ของรถทั้ง 2 คัน
6. สตาร์ทรถแบตเตอรี่ ไฟดี แล้วสตาร์ทรถแบตเตอรี่ ไฟอ่อน
7. ถอดสายสีดำ แบตเตอรี่ ไฟอ่อน และถอดสายสีดำ แบตเตอรี่ ไฟดี
8. ถอดสายสีแดง แบตเตอรี่ ไฟอ่อน และถอดสายสีแดง แบตเตอรี่ ไฟดี



2.บิดกุญแจแล้วเครื่องหมุนอืดๆ
และมีเสียงสตาร์ท

แบบที่สองใกล้เคียงแบบแรกเลยครับ แต่มีเสียงหมุนของเครื่องยนต์ด้วย ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด  น่าจะเกิดจากแบตเตอรี่กำลังไฟเริ่มอ่อน หรือจะเป็นที่การทำงานของไดสตาร์ทผิดปกติ ซึ่งวิธีนี้แก้ไขให้ขับไปก่อนได้ครับ ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดาก็ให้เข้าเกียร์สองแล้วออกแรงเข็นกันหน่อย ถือว่าออกกำลังกายไปในตัวด้วย

แต่ถ้าเป็นรถเกียร์ออโต้ก็ใช้สายจั้มแบตเตอรี่จากรถยนต์คันที่ไฟแบตเตอรี่ยังไม่หมดก็จะแก้ปัญหาเรื่องรถสตาร์ทไม่ติดได้ครับ เมื่อเครื่องติดแล้วมาสังเกตหน่อยครับว่าไฟรูปแบตเตอรี่ที่หน้าปัดในรถสว่างขึ้นรึเปล่า ถ้ามันสว่างขึ้นมาก็ไปเข้าศูนย์โดยด่วนเพื่อตรวจสอบไดชาร์ท เพราะปัญหารถสตาร์ทไม่ติด อาจจะเกิดจากไดชาร์จหมดอายุงานใช้งาน ส่งผลให้รถสตาร์ทติดยากนั่นเอง

 

3.บิดกุญแจแล้วเครื่องหมุนเร็ว
แต่เครื่องไม่ติด

แบบสุดท้ายนะครับ หลายคนอาจคิดว่ารถสตาร์ทไม่ติดน่าจะเป็นเพราะแบตเตอรี่หมดอย่างเดียว แต่ความเป็นจริงแล้วเครื่องยนต์หมุน ไม่มีเสียงสตาร์ทรถ ก็อาจจะเกิดจากตัวเครื่องยนต์มีปัญหาด้วยครับ

ทั้งนี้เราสามารถตรวจเบื้องต้นด้วยการ จั้มสตาร์ท หรือ การพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์
ถ้ามันนิ่งสนิทเราก็คงต้องพารถคู่ใจไปเข้าศูนย์ซ่อมซะแล้ว เพื่อให้ช่างตรวจสอบการทำงานของระบบเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการสตาร์ทรถ มอเตอร์สตาร์ท หรือระบบไฟของรถยนต์ บางทีหนูอาจจะเข้ามากัดสายไฟขาดทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าในรถเสียหาย ทำให้สตาร์ทรถไม่ติดได้เช่นกัน อันนี้ก็คงต้องติดต่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยจัดการครับ
——————————————————

บริการ จั๊มแบตรถยนต์ พ่วงแบต ฉุกเฉิน นอกสถานที่ 24 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้น 300 บาท
บริการจั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ราคาเริ่มต้น 300 บาท ในกรณีที่แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม แบตเสีย หรือ หมดแบตเตอรี่หมดฉุกเฉิน ทางร้านแบตเตอรี่รถยนต์มีทีมงานจั๊มแบตรถยนต์ รวมไปถึงการบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์นอกสถานที่ 24 ชั่วโมง โดยทีมงานช่างมืออาชีพ บริการแบตเตอรี่ด่วนภายใน 30 นาที ให้บริการทั้งในกรุงเทพ - ปริมณฑล

การให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ฉุกเฉินนอกสถานที่ด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย เครื่องจั๊มสตาร์ทแบบพกพา กำลังไฟสูง รวดเร็วคล่องตัว ใช้ได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล จั๊มสตาร์ทของเรามีกำลังสตาร์ทเครื่องยนต์ถึง 3000 cc. จึงทำให้การพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ยุ่งยากเหมือนในอดีต ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ยินดีให้บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์ฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าโปรดไว้วางใจในบริการของเรา
อัตราค่าบริการพ่วงแบต จั๊มแบตรถยนต์ ฉุกเฉิน นอกสถานที่ ราคาดังนี้ <<คลิ๊ก

เมื่อแบตหมดโทรเรียก ร้านแบตเตอรี่รถยนต์
แบตเตอรี่หมดฉุกเฉิน โทร 089 141 5001 แบตด่วน ส่งไวภายใน 30 นาที
บริการส่งถึงที่ ฟรี!ไม่มีค่าแรง

——————————————————

เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล ราคาโรงงาน :
Call Center 090 996 7191
Call Center 089 141 5001
- Line Official : @fastbatt
- FaceBook Official : fastbattfans

——————————————————

เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ นวลจันทร์, นวมินทร์, บึงกุ่ม, คลองกุ่ม, โพธิ์แก้ว, คลองลำเจียก, สุคนธสวัสดิ์, รามอินทรา, ประเสริฐมนูกิจ, ตลาดปัฐวิกรณ์, มีนบุรี, คันนายาว, คลองสามวา, ท้าแร้ง, บางเขน, สายไหม
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ อ่อนนุช, พัฒนาการ, ศรีนครินทร์, พระราม 9, รามคำแหง, สุขุมวิท 71 ปรีดี พนมยงค์, บางกะปิ, บางนา, อุดมสุข, พระโขนง, คลองเตย, คลองตัน, เสรีไทย, ร่มเกล้า, กิ่งแก้ว, ลาดกระบัง
เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ ลาดพร้าว, วังหิน, ลาดปลาเค้า, โชคชัย 4, นาคนิวาส, ลาดพร้าววังหิน, สตรีวิทยา 2, เรียบด่วน, ประดิษฐ์มนูธรรม

——————————————————
ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ฟรีค่าส่ง 100% เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล บริการแบตด่วน ภายใน 30 นาที จำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ราคาโรงงาน
——————————————————
การสำรองไฟในขณะที่ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์นั้นสำคัญ ทางเรา ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ เปลี่ยนแบตนอกสถานที่ กรุงเทพ ปริมณฑล ทำการสำรองไฟทุกครั้งในขณะเปลี่ยนแบตเตอร์รี่รถยนต์
——————————————————

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้